Tra cứu tiền nước - Chỉ số nước
(Mã khách hàng bắt đầu bằng số KHÔNG hoặc chữ cái khác chữ O)

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến CNVCLĐ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII, giai đoạn 2015-2020

Sáng nay ngày 14/7/2020, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến CNVCLĐ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII, giai đoạn 2015-2020, tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2015-2020 và mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ thi đua giai đoạn 2020-2025. 

Đến dự Hội nghị có đ/c Tạ Thanh Đồng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra – Tổng Liên đoàn LĐVN, đ/c  Đặng Ngọc Dũng,Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Phó chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh và đại diện CĐCS các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương, CĐCS trực thuộc. Chủ trì Hội nghị có đ/c Trần Quang Tòa – UVBCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và các Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
 
Trong 5 năm qua, thông qua phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” có 20.323 đề tài sáng kiến, giải pháp của CNVCLĐ được đưa vào áp dụng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Có 176 đề tài, giải pháp của CNVCLĐ tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 9, 10, 11, kết quả có 89 đề tài, giải pháp đạt giải cấp tỉnh; 8 đề tài, giải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14,15. Những giải pháp đạt giải cao đã đi sâu vào nghiên cứu cải tiến và được ứng dụng sản xuất tại đơn vị, đem lại hiệu quả kinh tế cao, làm lợi cho Nhà nước, cho doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng.
 
Tại Hội nghị lần này có 04 báo cáo tham luận được trình bày, đây là những tập thể, cá nhân có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được đánh giá cao từ thực tiễn.
 
Về mục tiêu, phương hướng trong  5 năm tới Liên đoàn Lao động tỉnh đặt ra “Động viên CNVCLĐ, phát huy truyền thống thi đua ái quốc, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo hướng vào mục tiêu: Năng suất, chất lượng, hiệu quả; đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của từng cơ qua, đơn vị. Xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà”.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Đặng Ngọc Dũng ghi nhận, biểu dương những tập thể, cá nhân đã nỗ lực đạt thành tích trong các phong trào thi đua, đồng thời cũng cho biết những khó khăn, thách thức đang đặt ra đối với từng đoàn viên, CĐCS, LĐLĐ tỉnh và chính quyền các cấp là tỷ lệ đóng BHXH hiện nay là 17% so với bình quân của cả nước 31%. Việt Nam hiện nay đã gia nhập sâu rộng với các nước trên thế với, trong đó có thị trường lao động, nhiều vị trí lao động cần hàm lượng chất xám, tay nghề cao, có mức lương cao đều phải thuê chuyên gia nước ngoài, chính vì vậy đề nghị tổ chức Công đoàn phải đổi mới chính mình, làm chổ dựa tin cậy nhất của người lao động, làm sao để người lao động xem doanh nghiệp như là của mình, của nhà mình vì thế họ mới nỗ lực đóng góp trí tuệ, cống hiến công sức vào để phát triển doanh nghiệp, hạn chế thuê lao động chuyên gia nước ngoài, với tinh thần như thế mới rút ngắn khoảng cách lao động ta với các quốc gia khác.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 39 tập thể và 51 cá nhân. Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi được vinh dự nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.


Đ/c Đặng Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐTĐKT tỉnh phát biểu chỉ đạo


Đ/c Nguyễn Đăng Đơ - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty (thứ 5 phải sang)

5/5 - (1 bình chọn)

Các bài viết khác

Tin tức

Tra cứu tiền nước
Chỉ số nước
(Mã khách hàng bắt đầu bằng số KHÔNG hoặc chữ cái khác chữ O)
Liên hệ qua Zalo