Tra cứu tiền nước - Chỉ số nước
(Mã khách hàng bắt đầu bằng số KHÔNG hoặc chữ cái khác chữ O)

Tham gia phục vụ diễn tập chữa cháy qui mô lớn tại Khu công nghiệp Tịnh Phong

Tham gia phục vụ diễn tập chữa cháy qui mô lớn tại Khu công nghiệp Tịnh Phong

Sáng 27-10, tại Khu công nghiệp Tịnh Phong (huyện Sơn Tịnh), Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp Quảng Ngãi tổ chức diễn tập phương án chữa cháy với nhiều lực lượng tham gia. Tham gia phục vụ buổi diễn tập có Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi và Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi.
Theo phương án chữa cháy, tình huống giả định vào lúc 8 giờ 30 phút, tại khu nhà xưởng phía Tây của Công ty TNHH một thành viên may Vinatex Quảng Ngãi xảy ra cháy lớn do sự cố chập điện. Thời điểm này, có trên 150 cán bộ, công nhân đang làm việc. Đám cháy bùng phát nhanh theo nhiều hướng và có nguy cơ lây lan sang các nhà máy bên cạnh trong khu công nghiệp. Ngay sau đó, Công ty đã huy động các lực lượng chữa cháy tại chỗ triển khai phương án chữa cháy, nhưng đám cháy bùng phát mạnh, nên phải khẩn trương báo cáo cho lực PCCC tỉnh và các đơn vị liên quan đến ứng cứu.
Ngay sau khi nhận được tin báo có đám cháy xảy ra, Giám đốc Công ty cổ phần Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo tổ công tác phục vụ PCCC của Công ty để tăng cường thực hiện sơ đồ cấp nước đã được thống nhất, phục vụ ưu tiên cho công tác chữa cháy và phối hợp với các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đóng mở các trụ cứu hỏa để lấy nước phục vụ chữa cháy, duy trì áp lực và đảm bảo cấp nước cho sinh hoạt và sản xuất.
Sau 25 phút khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Công an tỉnh có mặt tại hiện trường với thao tác khẩn trương và chuyên nghiệp, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

 
Theo ông Lê Hồng Hà – Phó Ban quản lý các KCN Quảng Ngãi cho biết: Hiện nay, tại Khu công nghiệp Tịnh Phong có 26 doanh nghiệp đang hoạt động, có trên 12.000 lao động, trong đó hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng có nguy tiềm ẩn cơ cháy nổ cao như: chiếc nạp gas, các sản phẩm nhựa, chế biến nông lâm sản, may mặc, đồ gỗ,…vì vậy công tác PCCC là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của doanh nghiệp trong đó Công ty CP Cấp thoát nước và XD Quảng Ngãi.
Trong thời gian đến, việc kiểm tra, giám sát các trụ cứu hỏa nằm trên hệ thống cấp nước do Công ty và các chủ đầu tư các KCN, khu dân cư mới là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo tính phục vụ tốt nhất vì sự bình an của doanh nghiệp và nhân dân.
 Đợt diễn tập lần này rất có ý nghĩa, là cơ hội để các chủ doanh nghiệp có ý thức hơn về công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ với lực lượng PCCC chuyên nghiệp và chữa cháy cơ sở, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng con người và tài sản của doanh nghiệp trên địa bàn.

 
 
 

5/5 - (1 bình chọn)

Các bài viết khác

Tin tức

Tra cứu tiền nước
Chỉ số nước
(Mã khách hàng bắt đầu bằng số KHÔNG hoặc chữ cái khác chữ O)
Liên hệ qua Zalo